• Home
  • Doanh nghiệp
  • Hãy để ngành ngân hàng thoát khỏi nỗi sợ cuộc sống nhàm chán

Hãy để ngành ngân hàng thoát khỏi nỗi sợ cuộc sống nhàm chán

Sau khi làm việc trong ngân hàng được vài năm, Nguyễn Trường Giang (sinh năm 1979) không từ chức như nhiều bạn trẻ. Ông nói rằng ông đã là một nhân viên cho vay trong 15 năm. Trong những năm kinh nghiệm trong ngành, ông nói rằng không có gì căng thẳng về công việc, quá quen thuộc và thường xuyên.

“Làm việc trong một thời gian dài, nhưng tôi cảm thấy ngày càng nhiều hơn” Đây là một cách để kiếm tiền. Tôi không có nhiệt tình cho việc này. Tôi muốn một cái gì đó khó hơn, mới hơn và khó hơn, “anh nói khi anh cảm thấy rằng cá trong ao thực sự muốn bơi trong một môi trường biển lớn hơn. — Vợ Jiang Jiang không phản đối khi đi nghỉ. Người vợ cũng khuyến khích anh ta cố gắng khởi nghiệp: “Vợ tôi không hạn chế thời gian tôi có thể làm việc một mình. Cô ấy chỉ nói rằng khi tôi bơi một mình và luôn thất bại, tôi sẽ quay lại tìm việc để kiếm thu nhập. “Anh ấy nói. Lúc đầu, Jiang Gang nghĩ về kinh doanh bất động sản, nhưng sau đó thấy rằng nó không khác gì tham gia vào kinh doanh bất động sản. Giang sau đó nghĩ ra ý tưởng mở một” súp sườn bò “, nhưng anh ấy vẫn cảm thấy không thoải mái vì Không đáp ứng các tiêu chí của ‘`làm điều gì đó mà không ai làm, hoặc làm điều gì đó tốt hơn những người khác’ ‘. Vì vậy, Giang đi công tác để tìm ý tưởng.

Nguyễn Trương Giang, người sáng lập The Small T. Cung cấp chân dung.

Tangram’Made in Vietnam ‘

Sau chuyến thăm Nhật Bản, sau khi rời khách sạn nơi Giang đang ở, có một trò chơi ghép hình T câu đố cho khách chơi ngẫu nhiên. Anh ấy rất hào hứng và nghĩ đến việc làm điều này Trò chơi .

Nhưng trò chơi ghép hình không phải là mới, ngay cả khi chúng không quá cũ. Trò chơi giải đố này đã tồn tại khoảng 1.000 năm trước và phiên bản tangram phổ biến nhất bao gồm 7 mảnh để người chơi có thể lắp ráp chúng thành các hình dạng có ý nghĩa mà không bị chồng chéo.

Khoảng 120 năm trước, T Puzzle lần đầu tiên phát hành 4 mảnh ghép hình. Cho đến nay, không có câu đố ghép hình nào xuất hiện. Martin Gardner, một nhà toán học người Mỹ, người đã giúp chỉnh sửa câu đố T, đã từng nói: “Tôi không biết điều này nhỏ hay khó như thế nào.” Nhưng Giang luôn muốn tạo ra những câu đố ghép hình, khác một chút so với một trăm năm. trò chơi.

Tại Việt Nam, Giang re là ý tưởng tạo ra bốn câu đố ghép hình mới với phụ nữ. Không phản đối, hãy để chồng tiếp tục, nhưng cô ấy nói “nực cười và điên rồ”. Biết rằng điều đó sẽ khó khăn, trước tiên anh ta đặt ra cho mình mục tiêu là thực hiện 5 câu đố ghép hình.

“Trong một thời gian dài, tôi chỉ ăn xong, và sau đó tham gia sản xuất đến tận đêm khuya. Lúc đó anh nhớ lại:” Tất cả những gì tôi nghĩ là về trò chơi ghép hình. “

Khi thiết kế trò chơi ghép hình, việc lựa chọn vật liệu cũng là câu chuyện của nhiều thất bại. Ban đầu, Giang đã đầu tư hàng trăm triệu đô la để mua máy sử dụng aryl để làm trò chơi ghép hình. Tuy nhiên, trong thời gian trích dẫn, những nơi này đã rung chuyển. Lắc đầu vì nó trông giống như nhựa thay vì thân thiện với người dùng. Giang nói: “Tôi nhận ra rằng đồ chơi bằng gỗ mới có cảm xúc hơn vì sự đơn giản, gần gũi với thiên nhiên và cảm giác an toàn của cha mẹ đối với trẻ em. “Đó là thời gian để làm một hộp câu đố ghép hình bằng gỗ. MDF là một chiếc chìa khóa theo phong cách cổ điển. Sản phẩm này rất đẹp, nhưng không bền. Gia đình có trẻ nhỏ sử dụng nhiều lần có khả năng thất bại do bị ngã. Cuối cùng, anh ấy đã phải Các chuyên gia thiết kế của Singapore và Nhật Bản được yêu cầu bổ sung hộp với mức độ thẩm mỹ và mức độ thẩm mỹ hiện tại. Đối với máy acrylic Anamram, ông đã phải bán nó với giá “phế liệu”. Khi T1 (lần đầu tiên trong năm tangram) Phiên bản) Khi được sản xuất thành công, thiết bị chỉ có thể chứa 24 hình ảnh và nguyên tắc. Sản xuất rất nguyên bản. Ông đã kiểm tra 100 hộp vừa được bán, và bán và bán trong vòng 2 ngày. Tôi không hy vọng phản hồi của khách hàng sẽ rất tích cực. Giang nói: Mạnh Nhưng hàng xóm tỏ ra nghi ngờ và hoài nghi về một nhân viên ngân hàng rời khỏi nhà để làm đồ chơi để giữ vợ làm việc.

“Chơi với não”

Câu đố Tangram vốn là trò chơi giải đố khó và trò chơi kiên nhẫn, được gọi là đồ chơi “hack não”. Nhưng để nó được sinh ra, trước tiên người sáng tạo phải bị “hack đến chết” Sau T1, mục tiêu của Giang, là phá vỡ kỷ lục 120 năm mà không sử dụng bất kỳ câu đố ghép hình mới nào. Anh ấy nghĩ rằng đó là một trò chơi cực kỳ khó khăn và khó khăn, vì vậy anh ấy đã ăn nó và xem xét thiết kế hình học. — Để vượt qua thử thách, Giang nói rằng anh chỉ nắm được ba từ khóa: “nhiệt tình-nhiệt tình làm việc chăm chỉ.”

Tangram của Nguyễn Trường Giang sản xuất gỗ. Ảnh: Little T

Cuối cùng T3 đã ra đời Có, nhưng nó không đủ vững chắc, không có bất kỳ sự biến đổi nàoĐiều đó thật tuyệt, vì vậy tôi vẫn phải suy nghĩ về 4 phiên bản ghép hình khó hơn. Mục tiêu của T4 là “chìa khóa” ẩn tốt nhất có thể thách thức người chơi ở cấp độ cao nhất. Sau nhiều lần thất bại, T4 cũng kết thúc. Đây cũng là lúc Giang hoàn thiện triết lý làm tangram. Anh quay trở lại để nâng cấp T1 từ 24 hình ảnh lên 48 hình ảnh.

Sau T4, Giang đặt mục tiêu cao hơn cho bản thân và thực hiện trò chơi ghép hình chỉ với 3 mảnh. Anh ấy nghĩ rằng đây là lần đầu tiên trên thế giới. Khi bắt đầu làm việc, anh thừa nhận rằng phiên bản ba phòng ngủ (có tên là T2) là loại tiêu tốn nhiều năng lượng nhất, nhưng đáng giá. Nhiều người cầm phiên bản này bị sốc. Anh nói: “Tôi đã mang T2 đến để mời bạn bè dùng thử. Thật vậy, họ rất bối rối về tangram, chỉ có 3 mảnh.” Giang nói, hầu hết các thiết kế tangram cổ điển đều hoạt động sau khi vẽ một lưới với các hình vuông, câu đố thông thường Các đỉnh được thiết kế tại giao điểm của lưới. Đồng thời, trò chơi ghép hình của anh ta có nhiều đỉnh không nằm ở giao điểm của lưới. Chính thiết kế này giúp sản phẩm vượt qua giới hạn 120 năm về số lượng bộ phận. Hãy thừa nhận rằng không thể thêm 4 tangram khó hơn hai tangram đầu tiên. Do đó, nó đã phát hành một phiên bản 5 mảnh của T5, cao hơn so với phiên bản hiện tại được xác định vào cuối năm ngoái.

Vấn đề kinh doanh

Nhưng khởi đầu thành công không chỉ do sản phẩm sáng tạo, mà còn bởi vì nhiều bước khác của sản phẩm sáng tạo cũng có thể làm việc cùng nhau. Giang chọn con đường thiết kế bản quyền và sản xuất gia công. Theo ông, đây cũng là cách các công ty công nghệ hiện đại hoạt động.

“Định hướng gia công sản xuất, chúng tôi không có cửa hàng vật lý hoặc nhà máy riêng, vì vậy chúng tôi sẽ báo cáo về cuộc khủng hoảng Covid mới nhất”, Giang nói. . Hiện tại, các sản phẩm của hãng chỉ được bán thông qua trang web của công ty, phương tiện truyền thông xã hội và nền tảng thương mại điện tử thông qua các kênh trực tuyến.

Gần đây, thương hiệu trò chơi ghép hình của T-Giang nhỏ đã công bố quyền của các đối tác Singapore trong việc thuê ngoài sản xuất tại Việt Nam. Ông nói rằng tổng cộng 4.500 hộp sản phẩm đã được xuất khẩu sang Singapore.

Hiện tại, đối tác đã bắt đầu bán sản phẩm cho New Zealand, Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản và Pháp. Trong các thị trường này, bảo vệ thương hiệu cũng đang diễn ra.

“Câu đố T của Nhật Bản đã bán được hơn 4 triệu hộp. Tôi nghĩ rằng T nhỏ hơn phiên bản của nó. Anh ấy có tổng cộng 5 hộp, vì vậy dự kiến ​​doanh số toàn cầu sẽ đạt 20 triệu hộp. Anh ấy rất lạc quan. Mục tiêu của khách hàng đồ chơi mục tiêu là chủ yếu là trẻ em trên 7 tuổi và người lớn, nhưng thực tế, theo anh, trên thực tế, người lớn chơi nhiều hơn. Nó cũng được làm bằng gỗ. Ngay cả khi anh ta cạnh tranh với đồ chơi bằng gỗ, anh ta cũng có những lợi thế của riêng mình. “” Sản phẩm rất hiếm và đơn giản trên thị trường. Giáo dục vừa thân thiện với môi trường, và chúng tôi chắc chắn có Giang nói: “Có cơ hội giành được những chiếc bánh nhỏ trong thị trường đồ chơi giáo dục.” Sau khi hoàn thành và bán năm bộ trò chơi ghép hình, Giang đã nghĩ đến việc làm một trò chơi chiến đấu hai người, tương tự như cờ vua Và cờ vua, nhưng tăng cơ hội nguy hiểm trong trận chiến. Ông nói: “Đây là một ý tưởng hoàn toàn mới, không được phát triển trên cơ sở các đồ chơi hiện có như tangram. Tôi hy vọng sẽ mất 10 năm để nghiên cứu và cải thiện nó.” -Giang cũng hy vọng rằng tangram của tôi Nuôi bạn thêm mười năm nữa để bạn có thể chắc chắn tiếp tục đam mê của mình. Ông nói: “Vấn đề là bảo vệ bản quyền của bạn.” Tuy nhiên, ông Jiang thừa nhận rằng những khó khăn vẫn còn tồn tại. Động lực để cải thiện sản phẩm với anh không chỉ là khách hàng mà còn là vợ anh. “Khi tôi nghỉ làm, vợ tôi không phản đối. Khi tôi mua chiếc máy làm acrylic tangram, cô ấy đã không phản đối. Cho đến khi tôi phải thanh lý toàn bộ máy, vợ tôi không muốn quấy rối … và vẫn tin Jiang nói:” Tôi có thể thành công. “Vợ của Jiang vẫn làm việc mỗi ngày. Anh ấy nói rằng vì thành công vượt quá mong đợi của gia đình, nên vợ anh ấy đã thoải mái và hài lòng. Kiếm tiền thành công với anh ấy. Khi được hỏi về thành công định lượng, anh ấy đã trả lời : “Ở đâu đó, thu nhập của tôi gấp năm lần khi tôi còn là một ngân hàng. “Từ chức từ công việc ngân hàng, xâm chiếm trò chơi” hacker não “này và nói với anh ta:” Đây là tất cả mọi thứ. “n Thông tin

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

địa chỉ liên kết bet365_trang web chính thức của bet365 tại Việt Nam_phiên bản di động của bet365